Ăn mận hậu có béo không? Và sự thật là

15-11-2019

Mận hậu là thức quả ăn vặt rất được các bạn gái yêu thích, đặc biệt là các món mận dầm, ô mai mận. Tuy nhiên, nhiều bạn có thân hình hơi mũm mĩm sẽ dè chừng, không biết ăn mận hậu có béo không? Hãy tham khảo thông tin dưới đây nhé.

Tin bài cùng chủ đề:

✔️ Mang thai ăn mận hậu sao cho khỏe mẹ khỏe con

✔️ Giải đáp: ăn mận hậu có nóng không?

 

Ăn mận hậu có béo không?

 

Câu trả lời là KHÔNG. Mận hậu không những không làm cho bạn béo lên mà còn giúp bạn có thân hình eo thon, dáng ngà hơn. Mận có nhiều chất xơ và các vitamin giúp giảm lượng mỡ thừa đáng kể. Tránh cho bạn nguy cơ bị béo phì một cách an toàn.

 

Khi ăn mận bạn sẽ cảm thấy vị ngọt nhưng điều này không làm cho bạn tăng cân lên được. Thậm chí ngay cả khi bạn ăn vào buổi tối cũng không tích trữ mỡ thừa do chất béo trong mận hầu như không có. Do vậy, nếu bạn có thân hình mũm mĩm và cần giảm cân thì hãy nhớ bổ sung mận và các sản phẩm từ mận vào trong bữa ăn hàng ngày.

 

Chú ý, không nên ăn mận vào lúc đói và buổi tối khi sắp đi ngủ. Điều này không phải vì ăn mận hậu trong thời gian này sẽ làm cho bạn béo, mà thực tế là bảo vệ dạ dày và men răng của bạn.

 

Ngoài công dụng giúp hỗ trợ giảm cân, mận hậu còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Từ xa xưa, theo đông Đông y thì mận là loại quả giúp giải độc và nước mận còn giúp thanh nhiệt cho cơ thể.

 

✔️ Cách làm siro mận ngon hơn ngoài hàng chỉ dưới 40 ngàn đồng

 

Công dụng của mận hậu


Ăn mận hậu có béo không?

Khoa học ngày nay đã chứng minh, trong quả mận có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của con người. Đó là các chất: vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, các khoáng chất, acid hữu cơ, glutamine….. Nhờ đó, khi ăn các sản phẩm từ mận hậu sẽ giúp:


- Vitamin A giúp đôi mắt sáng, khỏe mạnh hơn. Những bạn hay làm việc với máy tính thì nên ăn mận hoặc uống nước mận để bảo vệ cho giác mạc.


- Ổn định lượng đường trong máu: mận có vị ngọt nhưng hàm lượng đường trong đó rất thấp. Do vậy. nếu bạn lượng đường trong máu của bạn hơi cao thì nên ăn mận để ổn định và tránh nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường.


- Sắc tố anthocyanins và các chất chống oxy hóa có trong mận sẽ phá hủy những tế bào có khả năng gây ung thư, bảo vệ cho các cơ quan nội tạng không bị tấn công bởi các tế bào gốc.


- Vitamin C có trong mận không những làm đẹp da mà còn hỗ trợ cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, ngăn ngừa tình trạng vón cục tiểu cầu. Chất oxy hóa giúp thanh lọc và lưu thông khí huyết. Nhờ vậy, giảm nguy cơ bị xơ cứng động mạch, cao huyết áp, tránh hình thành các cục máu đông gây đột quỵ.


- Các vitamin nhóm B, chất xơ và các khoáng chất có trong mận sẽ làm giảm cholesterol trong máu, rất tốt cho tim mạch.


- Isatin, sorbitol và chất xơ có trong mận giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt, chống táo bón. Ăn mận khô sẽ có công dụng trị táo bón tốt hơn nhiều so với mận tươi.

 

Như vậy, ăn mận ngoài công dụng không làm cho bạn béo còn có rất nhiều công dụng khách tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, mận tốt là thế nhưng khi ăn quá nhiều cũng sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn

 

Lưu ý khi ăn quá nhiều mận

 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn chỉ nên dưới 10 quả mận một ngày. Khi ăn quá nhiều mận hậu, đặc biệt là khi vào mùa sẽ khiến cho bạn gặp phải một số rắc rối sau đây:


- Nổi mụn nhọt do mận có tính nóng.


- Hại men răng và hại dạ dày do trong mận có chứa acid cao


- Hại thận do chất oxalate làm giảm việc hấp thụ calci, gây gánh nặng lớn cho thận và đẩy nguy cơ bị sỏi thận và sỏi bàng quang.


Như vậy, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: “ăn mận hậu có béo không” rồi và để tránh những tác hại do ăn quá nhiều mận, bạn hãy nhớ “giữ mình” trước sức hút của loại quả này nhé. Mỗi lần ăn hãy rửa sạch và ngâm vào nước muối loãng trước để đảm bảo vệ sinh. Những người đang bị sỏi thận, sỏi bàng quang, bị đau dạ dày hay đang bầu cũng nên hạn chế ăn mận hậu.

 

BÌNH LUẬN CỦA BẠN

UP ẢNH
0 Bình luận
0917 822 844
Nhắn tin qua facebook
Zalo: 0917 822 844